Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Rượu Johnnie walker gold label và những điều cần biết

Rượu Johnnie walker
Rượu Johnnie Walker Gold Label Reserve

Gold Label (nhãn vàng) đây là loại phối chế từ hơn 15 loại malt đơn, bao gồm loại malt rất quý hiếm Clynelish. Mỗi loại rượu này phải có độ tuổi ủ từ 15 – 18 năm. Sản phẩm được Alexander II phối chế để kỷ niệm 100 ngày thành lập Johnnie Walker. Nổ lực của ông ta trước đó đã gặp trở ngại do thiếu nguồn cung cấp những loại malt quý hiếm này trong suốt đệ nhất thế chiến. Nồng độ cồn 40% (80 độ proof).

Hiếm có loại whisky nào cho một cảm giác bao trùm lên tất cả như loại rượu Johnnie walker Gold Label này. Nó rất êm, nhẹ nhàng và có vị kem beo béo. Ý nghĩa của chữ “Gold” là nằm ở chổ dùng loại malt rất quý hiếm Clynelish được chưng cất bằng nguồn nước suối chảy qua những mạch vàng nguyên chất tạo nên hương vị ma thuật, mùi béo rõ ràng dễ nhận biết và cuối cùng kết thúc bằng khoái cảm êm dịu. Nếu ta làm ấm whisky Gold Label trong miệng, nó sẽ tỏa ra hương vị trái cây và vị ngọt của mật ong. Các loại whisky khác không có đặc điểm này mà thường tỏa mùi rất mạnh quá lố. Rượu Gold label nên được uống lạnh (thật lạnh) trong ly được làm lạnh đông lại càng tốt. Uống loại này mà dùng chung với một ít chocolate tráng miệng thì thật tuyệt vời.

Sau này ở Việt Nam lại không thấy nhập về loại chai Rượu Gold Label nữa. Thay vào đó lại là loại chai Gold Label Reserve có thiết kế hoàn toàn khác. Trên website chính thức của hãng cũng không thấy giới thiệu về loại này và hiện đang được bán tràn ngập ở các tiệm rượu ở Việt Nam.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét