Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Rượu Macallan hiếm và độc đáo

Rượu Macallan
Rượu Macallan

Trong phiên đấu giá lịch sử diễn ra vào tháng 11/2011 sau chuyến lưu diễn tới 12 thành phố của chai decanter pha lê Lalique. Chai decanter này chứa dòng whisky lâu đời nhất và hiếm có nhất từng được đóng chai của nhà Macallan.
Macallan phá vỡ kỷ lục trong phiên đấu giá tại Sotheby’s với chai whisky trị giá 8 tỷ VNĐ

Macallan của Edrington Group tuyên bố lập kỷ lục thế giới (Guinness World Record) cho ‘whisky đắt giá nhất từng được bán đấu giá’. Rượu Macallan 64 năm tuổi trong chai decanter Lalique Cire Perdue đã được bán với giá 460,000 đôla Mỹ (tương đương 291,125 bảng Anh) tại Sotheby’s, New York, với 100% số tiền thu được sẽ được trao cho quỹ từ thiện nước sạch, cung cấp nước uống sạch & an toàn cho người dân tại các nước đang phát triển.

Phiên đấu giá lịch sử diễn ra vào tháng 11/2010 sau chuyến lưu diễn tới 12 thành phố của chai decanter pha lê Lalique. Chai decanter này chứa dòng whisky lâu đời nhất và hiếm có nhất từng được đóng chai của nhà Macallan.

Giám đốc mảng whisky hảo hạng & hiếm có của rượu Macallan, David Cox nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng khi lập kỷ lục thế giới Guinness cho ‘chai whisky đắt giá nhất từng được bán đấu giá’ này. Đây là giải thưởng lớn từ một tổ chức nổi tiếng & uy tín trên thế giới, chứng minh và cho tất cả biết rằng rượu Macallan là người hiện nắm giữ kỷ lục thế giới.”

Ông tiếp tục: “Chúng tôi nhận được phản ứng mang tính hiện tượng trên khắp thế giới đối với chai decanter cực kỳ đặc biệt & hiếm có này, và tôi cảm nhận được nó phù hợp để quyên tặng cho dự án từ thiện, nâng quỹ tổng thể cho tổ chức từ thiện nước sạch một khoản đáng kinh ngạc lên đến 600,000 đôla Mỹ.”

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Lalique, Silvio Denz cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào với kỷ lục thế giới này, chúng tôi chia sẻ với bạn bè tại Macallan, với những người cùng hợp tác thành công từ năm 2004. Trong những năm qua, các chai pha lê decanter của chúng tôi, đều hoàn toàn được làm thủ công bởi các thợ thủ công của chúng tôi, đã chứng minh bởi sự săn lùng & ngưỡng mộ vô cùng của người tiêu dùng whisky, những người am hiểu cũng như những nhà sưu tập chai pha lê Lalique và những người yêu chuộng những ‘tác phẩm nghệ thuật’ tuyệt đẹp. Thành tựu mới nhất, được thực hiện bằng kỹ thuật đúc chảy sáp ‘lost-wax’ (cire perdue trong tiếng Pháp), là minh chứng cho chất lượng độc đáo, truyền thống nghệ thuật lâu đời, được chia sẻ bởi cả Lalique và Macallan.”

Tour ‘lưu diễn’ toàn cầu của Lalique và Macallan nhằm gây quỹ từ thiện đã góp hơn 600,000 đôla Mỹ (tương đương 375,000 bảng Anh) cho tổ chức từ thiện nước sạch

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét