Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Rượu whisky cho đàn ông

Rượu whisky, thứ quý giá nhất trong đời người đàn ông. Đối với đàn ông thì tri kỉ là rượu ngon. Sẽ có lúc chúng ta mang những nỗi niềm không thể chia sẻ với ai. Đàn ông không thể tâm sự với phụ nữ và đem mọi tâm tư của mình viết lên mạng xã hội. Đến một cái tuổi, họ chỉ biết bầu bạn với rượu ngon.

Ngày nay người ta thường thích hoài cổ, đặc biệt là trong ăn uống. Người ta đi tìm hương vị cổ điển hoặc thậm chí đã bị thất truyền.

rượu whisky

Các loại rượu whisky

Rượu Whisky, cái thời nó là nước thánh, được chế biến từ lúa mạch một cách rất thô sơ, bản thân một chai rượu whisky thời đó không được để lâu, kết quả là một hương vị hoang sơ và bạo tàn. Ngoài ra, rượu whisky ngày đó hơi sánh và không loãng như bây giờ. Vị rượu mượt mà và chín hơn theo thời gian. Đó là lý do mà rượu càng để lâu càng ngon.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thưởng thức rượu đúng cách. Mọi người có thể biết những thương hiệu nổi tiếng như Johnnie Walker, Chivas Regal hay Ballantines… nhưng lại không biết đó mới chỉ như hạt muối giữa đại dương. Bản thân rượu whisky khi uống shot đã có 18 vị, chưa tính đến các tầng vị khác nhau trong từng loại rượu của từng vùng khác nhau. Từ loại rượu whisky thô đậm hương trái câu đến thơm vị caramel, whisky gỗ sồi cho ta một vị trưởng thành và chín chắn hay hương thơm ngậy ngậy của whisky bơ… Khi mê rượu, bạn sẽ khám phá ra cả một thế giới với vô vàn thứ để học hỏi tận hưởng.

Một số Whisky Brand nổi tiếng

Với lịch sử đã hơn 500 năm, rượu whisky khẳng định một vị thế vững vàng và tầm ảnh hưởng trên khắp các nền văn hóa trên thế giới. Từ quê hương whisky là Ireland và Scotland cho đến các châu lục và quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Ấn Độ…

Thương hiệu đầu tiên mà tôi nghĩ các bạn nên thử, đó là Chivas loại whisky đến từ Scotland. Đây là loại rượu whisky thích hợp để uống shot hoặc uống cùng đá với hương vị thanh, ngậy, mạnh và shock tùy từng loại nhỏ trong dòng rượu chivas. Cá nhân tôi thích uống rượu chivas 18 rượu chivas 21 hay rượu chivas 25, đầu lưỡi sẽ vừa được đánh thức bởi nồng độ của rượu Whisky, nhưng sau đó cảm giác êm ái và ngọt của mật ong cùng với hương vị trái cây tạo cảm giác nhẹ nhàng và không bị gắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét