Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

JOHN WALKER - Nhãn hiệu Whisky bạn nên biết

Johnnie Walker
Rượu Johnnie Walker

Từ một cửa hiệu nhỏ ở Kilmarnock nằm ở phía tây Scotland, công ty đã phát triển việc kinh doanh ra toàn cầu, trở thành công ty kinh doanh Scotch Whisky lớn nhất thế giới và vẫn giữ đuợc vị thế đó cho đến tận ngày hôm nay.

Thị trường

Johnnie Walker là công ty rượu Scotch Whisky lớn nhất thế giới , có mặt trên 200 quốc gia.

Tại Úc, Johnnie Walker red label là thương hiệu rượu mạnh đứng hàng thứ 3 và là thương hiệu rượu whisky Scotland hàng đầu trên thị trường.

Thành tích đạt được 

Johnnie Walker nhãn đỏ Red Label 

Năm 1933, khi việc kinh doanh Red Label của Johnnie Walker đang trên đà phát triển thì công ty nhận được giấy phép cung cấp rượu Scotch Whisky cho vua George V và kể từ đó công ty trở thành nhà cung cấp rượu Scotch Whisky chính thức cho gia đình Hoàng Gia Anh Quốc.Tại cuộc thi rượu mạnhrượu vang quốc tế, Johnnie Walker đã đoạt được một số huy chương vàng dành cho hạng mục rượu Scotch Whisky. Thương hiệu Johnnie Walker cũng nhận được huy chương vàng và huy chuơng đặc biệt  tại cuộc thi Selection Awards thế giới.

Năm 1996, IWSC tặng cho Johnnie Walker danh hiệu “Nhà chưng cất rượu hàng đầu thế giới”.

Johnnie Walker Black Label tại cuộc thi Selection Awards thế giới năm 1994, Black Label giành được huy chương đặc biệt và cùng năm đó, nhãn hiệu này cũng được IWSC tặng huy chuơng vàng đồng thời giành luôn danh hiệu nhà chưng cất rượu ngon nhất dành cho rượu Blended Whisky (whisky đã được pha chế). Đến năm 1996, Black Label lại đoạt được huy chương vàng dành cho rượu cao cấp Best Deluxe Scotch Whisky.

Sản phẩm 

Johnnie Walker Red Label được cả thế giới công nhận là nhãn hiệu scotch whisky cổ điển có giá trị cao với chai hình vuông. Hình ảnh Striding Man cũng được công nhận là biểu tuợng về chất lượng của Scotch Whisky trên toàn thế giới.

Trên thế giới, thương hiệu Johnnie Walker được giới chuyên môn thừa nhận là loại rượu có chất lượng tốt nhất.

Khi người tiêu dùng ở châu Âu, Mỹ và Nhật dùng thử những loại rượu whisky đã được bóc nhãn, rượu của Johnnie Walker đuợc người tiêu dùng yêu chuộng hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh bởi hương vị đặc trưng của nó. Whisky mạch nha Cardhu là sản phẩm chủ lực trong dòng whisky pha Red Label mang hương mạch nha, ngọt ngào, dễ uống. Anh em nhà Walker  coi đây là sản phẩn quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và họ đã mua nhà máy chưng cất loại rượu này năm1893.

Johnnie Walker Black Label là nhãn hiệu Whisky cao cấp rất được yêu thích. Những loại whisky mang nhãn Johnnie Walker Black Label đều có thể được bảo đảm có tuổi thọ ít nhất 12 năm thậm chí lâu hơn. Điều đó có nghĩa là để tạo ra được loại rượu tuyệt hảo này công ty đã phải mất gần 2 thập kỷ, một kế hoạch chu toàn. Pha chế không phải là ngành khoa học đòi hỏi tính chính xác mà à một nghệ thuật. Nó đòi hỏi người pha chế phải có một trí nhớ tuyệt vời về hương vị của các loại rượu whisky mà anh ta định sử dụng vì thế tài sản lớn nhất của người pha chế chính là cái mũi. Mỗi loại rượu whisky phải được ngửi ít nhất 6 lần, bắt đầu từ trước khi nó được cho vào thùng chưng cất đến lúc kết thúc khi sản phẩm pha chế được đó

 Những phát triển gần đây

Hai hương vị được yêu thích nhất trên thế giới vừa được pha trộn lại với nhau để tạo ra một loại thức uống có hương vị tươi mát và tăng cường sức khỏe. Đó là Johnnie Walker  Red Label & Cola. Nồng độ đặc biệt và hương vị tuyệt vời được bổ sung bởi loại cola khô thượng hạng và kết quả đã tạo ra được  một loại rượu whisky thơm hơn ngon hơn tất cả những sản phẩm whisky đã được pha chế trước kia.

Khuyến nghị

Johnnie Walker Black Label và môn thể thao Golf cùng bắt tay hợp tác với nhau và địa hình núi không chỉ làm cho Highlands trở thành nơi lý tưởng để tạo nên những sân golf mà nơi đây còn có những trận mưa rào cung cấp cho Scotch Whisky nguồn nước tinh khiết.

Mối quan hệ dần được hình thành giữa golf và Scotch. Alexander Walker và con trai ông, ngài Alexander đều là những người yêu thích golf. Họ chơi ở câu lạc bộ golf hoàng gia Troon nằm cách nhà chưa đầy 50 mét, nơi Alexander Walker tiếp đón những tay golf cừ khôi nhất. Chính sự nhiệt tình này đã dẫn đến mối quan hệ giữa Black Label với golf và ngày nay, Black Label trở thành nhà tài trợ cho môn thể thao này trên khắp thế giới cả giải nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.Trong PGA European Tour và Johnnie Walker Classic được tổ chức ở Châu Á, những vận động viên luôn luôn nỗ lực để đạt được thành tích mới, giành được những giải thuởng như Johnnie Waker Tour Course Record Award, Johnnie Walker Player hàng tháng và giải đấu của năm.

Người ta kể rằng trong những ngày lạnh đầy gió, Alexander Walker rất thông cảm với những người chơi golf và khuyến khích họ hoàn thành 18 lỗ golf bằng 1 ly whisky Scotch ấm áp ở cuối buổi tập. Ngày nay, truyền thống này được duy trì ở nơi  mà những tay golf gọi nôm na là “ lỗ thứ 19” - quầy rượu của câu lạc bộ, nơi dành cho những người bạn cùng thưởng thức Johnnie Walker Black Label.

 Giá trị thương hiệu

Johnnie Walker Red Label là loại rượu whisky bán chạy nhất thị trường Úc và là thương hiệu rượu mạnh đứng vị trí thứ 3 trên thế giới. Nhãn hiệu và biểu tượng Striding Man được công nhận là những biểu tượng nổi tiếng trên toàn cầu và được đăng ký sở hữu trên thị trường trước cả McDonald’s, Nike và Coca-Cola. Những dòng sản phẩm rượu whisky của gia đình Johnnie Walker cùng nhau chia sẻ giá trị của sự phát triển, tiếp tục đứng vững và ngày càng lớn mạnh. Những giá trị đó được mang đến bởi những điều cốt lõi như kiểu dáng sản phẩm, thương hiệu Rượu Johnnie Walker, và biểu tượng Striding Man. Chính những điều đó cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp thương hiệu Rượu Johnnie Walker giữ vững được vị trí hàng đầu trên toàn thế giới.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét