Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Johnnie walker black label và những điều cần biết

Giới thiệu Johnnie walker black label 

Rượu Johnnie waler
Rượu Jonnie walker black label

Black Label (nhãn đen) là loại rượu được phối chế từ 40 loại whisky, mỗi loại như vậy phải có tuổi ủ tối thiểu là 12 năm. Theo lời kể của William Manchester đây là loại thức uống Scotch được ưa thích nhất của Winston Churchill. Nồng độ cồn của Johnnie walker black label là 40% (80 độ proof). Hương vị đến từ mùi si-rô của cây gỗ thích, mùi gia vị và mù tạt, vị chua chua của axit nhưng không phải là vị chua của dấm. Có người còn mô tả như thế này: một chút khô của khói, một chút nóng của gia vị, một chút ngọt của mạch nha, một chút béo của vani. Loại nhãn đen này được giới thiệu lần đầu tiên dưới cái tên 'Extra Special Old Highland' và sau đó được đổi tên thành Johnnie Walker Black Label vào năm 1909. Đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất trong các cửa hàng miễn thuế trên khắp thế giới.

Năm 2008, Johnnie walker kỷ niệm 100 năm LOGO “ông già chống gậy” bằng việc tung ra phiên bản Black Label rất đẹp. Chai mang một màu đen tuyền không có cái nhãn đen truyền thống dán vào chai nữa mà thay vào đó là logo ông già chống gậy bằng vàng thật (23K) được sơn nhủ lên chai. Cái hộp của Black Label cũng rất độc đáo được thiết kế như một khung hình tôn lên vẻ đẹp của một tuyệt tác nhân tạo.

Năm 2009, một năm sau khi tung ra phiên bản kỷ niệm 100 năm logo “ông già chống gậy”, hãng Johnnie Walker tiếp tục tung ra phiên phản kỷ niệm 100 năm ngày ra đời dòng sản phẩm “black label”. Ngoại hình chai vẫn không đổi so với phiên bản của 1 năm trước đó. Điểm khác biệt duy nhất đến từ cái hộp. Lần này khung hình bị xoắn đi một góc 900.

Ngoài ra Johnnie Walker còn tung ra thị trường một loại nhãn đen đặc biệt gọi là “double black” trong đó dùng nhiều whisky nguyên liệu từ vùng bờ biển phía tây cho nhiều hương vị khói hơn loại black label thông thường

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét