Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Rượu johnnie walker và cách thưởng thức

Rượu johnnie walker có rất nhiều mụi vị khác nhau. Những để thưởng thức trọn vẹn bạn hãy chọn cho mình một địa điểm không khí trong lành, không pha tạp bởi những thứ mùi hương khác để có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời của rượu Scotch Whisky. Bạn cũng không nên dùng nước hoa hay nước khử mùi toàn thân nào đó vì có thể làm ảnh hưởng đến sự cảm nhận của bạn.

Chọn một loại ly có bụng rộng, miệng hẹp vì mùi của rượu dễ dàng tỏa ra và cô đọng khi xoay nhẹ ly. Khi xoay ly, những loại rượu Whisky hảo hạng sẽ để lại vệt rượu dễ nhận thấy đọng trên thành ly.

Rượu Scotch whisky thường có màu sẫm nên nếu bạn muốn quan sát màu và độ trong của rượu thì hãy chọn nơi có nền sáng hay trắng. Màu của rượu đặc trưng cho tuổi rượu và loại gỗ dùng ủ rượu.

Khi ngửi, bạn cũng không cần phải đặt mũi quá gần miệng ly. Tốt hơn hết là thử cảm nhận hương vị của rượu xa một chút, sau đó từ từ vừa xoay nhẹ vừa đưa miệng ly gần mũi. Ban đầu sẽ cảm nhận được hương thơm thoang thoảng, càng lúc càng đậm đà dần nhưng không quá áp đảo. Nếu tinh tế, bạn sẽ cảm nhận được sự pha trộn phức hợp các thứ mùi hương trong rượu.

Một hớp rượu là cách bạn thưởng thức loại rượu này. Hãy để từng hớp rượu trôi nhẹ qua lưỡi và thử cảm nhận mùi vị rượu, thô ráp và cay gắt hay êm ả và ngọt ngào? Bạn có cảm nhận được mùi vị tảo biển, muối mặn đặc trưng của loại mạch nha Islay trong rượu hay không?

rượu johnnie walker
Rượu johnnie walker black label
Cách dùng rượu johnnie Walker Blue Label

Một cách tuyệt vời và đơn giản để thưởng thức rượu johnnie walker blue label là dùng nguyên chất hoặc dùng với nước khoáng có thêm ít đá. Khi đó dùng nước khoáng với đá trước sau đó dùng từ từ một ít nước với một ít rượu và tận hưởng cảm giác khoái lạc.

Cách dùng rượu johnnie Walker Black Label

Cách cổ điển để thưởng thức rượu johnnie walker black label là dùng với đá giúp lan tỏa ra nhiều hương thơm khác nhau. Rượu johnnie walker black label cũng có thể được thưởng thức nguyên chất.

Cách dùng rượu johnnie Walker Red Label

Rượu johnnie walker Red Label thưởng thức theo nhiều cách khác nhau trên thế giới có thể uống trực tiếp hoặc cùng với đá hoặc kết hợp với những đồ uống pha trộn.

Cách dùng rượu johnnie Walker Gold Label

Để thưởng thức rượu Johnnie Walker Gold Label bỏ 2 hoặc 3 viên đá vào ly sau đó rót chậm rượu lên trên và từ từ thưởng thức từng ngụm nhỏ trước khi tan hết đá.

Nguồn: http://ruougiatot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét